วันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2553

จากชาวอนุรักษ์สู่เด็กหนามกอล์ฟ

เหมือนจะขัดแย้งในตัวเอง...

เมื่อก่อนสมัยทำงานอนุรักษ์..จะรู้สึกอินส์ มาก..เมื่อได้ยินเพลง"เขาใหญ่2"ในเนื้อหา.."เล่นกอล์ฟลานกว้าง เป็นล้านๆ ตารางวา แค่มีเจตนาให้ลงหลุมเล็กนิดเดียว.." แอนตี้อย่างมากมาย..

เขาว่ากันว่า "เกลียดอะไรจะได้อย่างนั้น" เป็นอย่างนี้ นี่เอง..
นึกถึงคำพูดของประธานโอ๋..แห่งชมรมอนุรักษ์ฯ เคยพูดไว้เมื่อวันที่เราไปอำลากันที่เขาแผงม้า..
"ผมไม่ขอสัญญาว่าจะไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม..มันเป็นไปไม่ได้ในชีวิตจริงเพราะผมทำงานด้านวิศวกรรม ต้องมีผลกระทบบ้าง..แต่ขอสัญญาว่า..จะพยายามรักษาและดูแลให้กระทบกระเทือนให้น้อยที่สุด"
พอมาถึงตัวเอง...โอ้โห..หนักกว่าแฮะ..จากบทเพลงที่เราร้องตะโกนลั่น คุรุสัมมนาคาร รวมถึง ตะโกนข้ามเขาแผงม้าในเวลานั้น...มาถึงวันหนึ่ง..มีอันต้องเข้ามาทำงานในสนามกอล์ฟ..ที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน..ว่าจะมาบรรจบกันได้ กับอาชีพของเรา..."สถาปนิกโครงการ"..บังเอิญเป็นบ้านในสนามกอล์ฟ..เฮ่ออออ!!!!!
ที่นั่นเรามีเพื่อนอีกหลายแก๊งค์..ที่บอกแบบนี้เพราะ..โดยการทำงาน..จะมี ทั้งแก๊งค์ พี่น้องชาวก่อสร้าง..พี่ชายคนโต เป็นวิศวกร ไฟฟ้า..พี่ชายคนรอง..เป็นโฟร์แมนก่อสร้าง..อีกคนเป็นสถาปนิก..น้องๆ วิศวกร โฟร์แมน และน้องๆ สาวทั้งหลายที่คอยช่วยงานในแผนก...แก๊งค์คนงาน..ซึ่งอันนี้สาวสวยที่สุดในแก๊งค์เชียว(แบบว่านึกภาพเอาแล้วกัน..คนงานก่อสร้างรุ่นลุงๆน้าๆ พ่อจายทั้งน้านนนน อิอิอิ)..นอกจากนี้ยังมีแก๊งค์หลากหลาย..ที่หนิดหนมมาก..และยังติดต่อ กันจนถึงทุกวันนี้..มีทั้ง น้องและโฟร์แมนก่อสร้าง หัวหน้าสนามกอล์ฟ หัวหน้าจัดสวน..ซึ่งปัจจุบันแยกย้ายไปเกือบหมดคงเหลือไว้เพียงน้องโฟร์แมนรูปหล่อ..คนเดียวเท่านั้น..
นอกจากแก๊งค์ดังกล่าว เรายังมีแก๊งค์เพื่อนสาวสวย..ที่ทำงานอยู่ส่วนงานบริการ..คือ..ฝ่ายขาย..ประชาสัมพันธ์..ห้องอาหาร..นักร้องนักดนตรี(อันนี้เดอะแก๊งค์รุ่นใหญ่ที่เราพาดพิงถึงในตอน"เมืองไทยในวันวาน")
เราอยู่บ้านพักภายในสนามกอล์ฟ..มองหน้าต่างออกมาก้อเห็นวิวสนามกอล์ฟสวยงาม..จนลืมนึกถึงเนื้อเพลงที่เราเคยแอนตี้..ตอนนี้เรากลับมองมันสวยไปอีกแบบ...อย่างน้อยเราก็ได้รับรู้ว่า..สนามกอล์ฟที่นี่..ไม่เคยตัดต้นไม้ใหญ่แม้แต่ต้นเดียว...


ฝากความคิดถึงผ่านหน้าเว็บนะคะ..ทั้งเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคน...



กลับไปเฮอาหน้าบ้านเดอะแก๊งค์.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผ่านมาอ่านแล้วก้ออย่าลืมเม้นท์สร้างสีสรรด้วยนะคะ..เดี๋ยวคนเขียนจะเหงา..5555+++