วันศุกร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2553

สิบกว่าปีที่หายไป...ด้วยความคิดถึง

หลังจาก ห่างกันถึง สิบกว่าปี..วันนี้ก็มาถึง..ด้วยน้ำผื้งหยดเดียว (รำลึกความหลังเขาแผงม้า) ความคิดถึง เข้าเจาะลึกในหัวใจทุกๆ คน ยิ่งได้อ่านเรื่องราว..เห็นภาพเก่าๆ ..ความทรงจำวันวาน ก็ยิ่งกลับคืนมา แล้วเราหรือจะปล่อยเวลาให้ผ่านเลยไป..บัณทิต หรือแต้ม คือที่มาของน้ำผึ้งหยดใหม่ ...ขับรถตรงจากนวนคร มุ่งสู่ ศรีราชา ด้วยความยินดียิ่งของเจ้าถิ่น

แต่ด้วยความ ไม่คุ้นเคยเส้นทาง..หลงตามระเบียบ(แต่ถ้าระเบียบของต๋อยต้องหลงอย่างน้อยสองรอบถึงจะจำได้)..เลยไปเกือบถึงแยกพัทยา..แต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะ เจ้าของสถานที่อย่างชวิน ก็ยังไม่สามารถอยู่ต้อนรับเพื่อนได้เช่นกัน เนื่องจาก ต้องพาลูกชายสุดที่รักไปฉีดวัคซีน...แต่ด้วยความมีน้ำใจ ทิ้งกุญแจบ้านไว้ให้เพื่อนตามสบาย!!! เรามาพร้อมเพรียง ในเวลาประมาณสองทุ่ม...และคืนนี้เป็นค่ำคืนที่ยาวนาน..เราพูดคุยบอกล่าเรื่องราวของกันและกัน..ขาดไม่ได้ สองพี่น้องตระกูลจิ๊ป ก็ต้องแลกเปลี่ยนความรู้และชื่นชมจิ๊ปของกันและกัน ส่วนต๋อย ปุ๊ แขก มิมีจะแลกเปลี่ยน เราก็เปลี่ยนมาเป็นแลกเปลี่ยนเสียงเพลงแทนจนเพื่อนแขกสลบคาวง..เมื่อหมดสิ้นทั้งแอลกอฮอล์และน้ำแข็งก็เป็นอันต้องแยกย้าย แต่ไปไหนไม่ได้ไกล ด้วยถือคติ ปลอดภัยไว้ก่อน เมาไม่กลับ(เหตุเริ่มจาก คำว่า เมาไม่ขับ..หนึ่งคนเมากันหมด..ส่วนอีกหนึ่งคันคนไม่เมาขับรถไม่เป็น)

คืนนั้นพำนับอยากสบายใจที่บ้านชวิน..ผู้ใจดี..มีแถมท้ายด้วยว่า พรุ่งอ้ายจะไปตลาดแต่เช้า ซื้อของมาทำข้าวต้มให้กิน และตอนเที่ยงกินข้าวเที่ยงด้วยกันก่อนค่อยกลับ..สรุปชวิน ตื่นสิบโมงเช้าตอนไม่เหลือใครเลย แม้แต่เมียและลูก...มื้อจึงหายไป..ตามมาใหม่อีกทีคือมือเที่ยง ไก่ย่าง ส้มตำ หมี่โคราช อาหารจานเด่น เพื่อนมีห้อยติดมามาถอนเล็กน้อย บอกว่าจะดีขึ้น...กินไปท่ามกลางฝนพร่ำสรุปได้ว่า..สงสัยจะติดลมบน..แต่บัณฑิตตอบทันควัน...ติดฝน..ซะงั้น


เมื่อเวลาล่วงเลยไปไม่สามารถเดินทางกลับได้ร้อนไปถืง นักร้องรับเชิญ ที่ทุกคนต้องปรบมือให้..พี่ติ๊ก ชิโร่ บึ่งรถ มอเตอร์ไซด์ มาด้วยใจ..จากบางระมุง..ถึงสองทุ่ม!! และจากนั้นทุกอย่างก็ดำเนินไปเฉกเช่นคืนแรก..ผิดกันตรงที่ ทุกคนอ่อนล้าเหลือไว้เพียง นักร้องหนุ่ม และสองสาว ซอดแจ้ง...โดยมีนายวู๊ดดี้ (ซึ่งเพิ่งจะได้รับการแต่งตั้ง โดยที่เจ้าตัวยังไม่ทราบฉายาใหม่ของตน) ตื่นมาตอนตีสี่ตามเวลาปกติ..พร้อมประโยคเด่นเป็นเพลง "อรุณเบิกฟ้า...."

จึงเกิดภาพและเสียงเหล่านี้ขึ้น!!!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผ่านมาอ่านแล้วก้ออย่าลืมเม้นท์สร้างสีสรรด้วยนะคะ..เดี๋ยวคนเขียนจะเหงา..5555+++